Đánh số 1 trang bất kỳ, ngắt trang trong word 2007-2013, tạo mục lục tự động.

Thủ thuật này thực hiện khi đánh số trang văn bản word có bảng, biểu, nội dung chi tiết kèm theo văn bản chính chẳng hạn: Quyết định Ban hành quy chế, Thông báo... mà phần kèm theo được đánh số trang từ trang 1.
Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào đầu trang bất kỳ muốn bắt đầu đánh dấu trang.
Bước 2: Chọn Page Layout -> Breaks -> Next Page để tách văn bản thành 2 section khác nhau: 1 section từ vị trị con trỏ chuột đến hết văn bản và 1 section từ đầu đến hết các trang không chứa con trỏ chuột.
Tách văn bản thành 2 phần riêng biệt (kể cả định dạng)
Tách văn bản thành 2 phần riêng biệt (kể cả định dạng)
Bước 3: Đánh số trang tại phần đã chọn, tách: Insert -> Page numbers -> Format page numbers: Chọn Start at là 1 hoặc giá trị bắt đầu bất kỳ muốn bắt đầu đánh dấu trang, định dạng các kiểu đánh số trang. Sau đó nhấn OK.
Bước 4: Chọn Insert -> Header/Footer hoặc chọn Page number để đánh dấu trang, sau đó chọn kiểu đánh dấu trang. Số trang được đánh cả 2 phần để xóa số trang ở phần 1 (trước trang đã chọn ban đầu), cần ngắt liên kết giữa 2 phần (section) bằng cách nhấn bỏ màu vàng của Link to Previous trong phần Design của Header & Footer Tools.
Ngắt liên kết giữa 2 phần (section) trong cùng văn bản
Ngắt liên kết giữa 2 phần (section) trong cùng văn bản

Bước 5: Xóa số trang và kiểu đánh dấu trang tại Footer Section 1 -> nhấn Close Header and Footer. Section 1 đã không còn số trang và số trang chỉ bắt đầu từ Section 2 (từ vị trí đặt con trỏ chuột).
Xem Video hướng dẫn tạo mục lục tự động tại đây.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn biết gì về Trung tâm Quản lý đất đai huyện Tuần Giáo?

Thống kê truy cập từ 01/2018
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay279
  • Tháng hiện tại2,908
  • Tổng lượt truy cập237,797
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay279
  • Tháng hiện tại2,908
  • Tổng lượt truy cập237,797
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây